กรุงเทพโพลล์เผยคนกรุงห่วงความเสี่ยงการเมืองสูงสุด วอนม็อบยุติชุมนุม

ข่าวทั่วไป Thursday April 8, 2010 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กรุงเทพโพลล์ เปิดเผยผลการสำรวจเรื่องดัชนีความเสี่ยงของคนกรุงเทพฯ พบว่า คนกรุงเทพฯ ให้คะแนนความเสี่ยงในเรื่องของการเมืองมากที่สุด 7.47 คะแนน จากเต็ม 10 คะแนน รองลงมาเป็นความเสี่ยงด้านสุขภาพกาย 5.86 คะแนน, ความเสี่ยงในด้านสุขภาพจิต 5.85 คะแนน และความเสี่ยงด้านค่าครองชีพและหนี้สิน 5.75 คะแนน

ทั้งนี้ สิ่งที่คนกรุงเทพฯ ต้องการให้ปรับปรุงแก้ไขโดยเร่งด่วน 5 อันดับแรก เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินชีวิต คือ อันดับแรก 62.8% ต้องการให้ควบคุมสถานการณ์ ยุติปัญหาการชุมนุมและทำการเมืองให้สงบโดยเร็ว อันดับสอง 11.1% แก้ปัญหาสินค้าราคาแพง มีมาตรการป้องกันการถูกเลิกจ้าง ลดค่าแรง อันดับสาม 10.4% แก้ปัญหารถติด ปรับปรุงคุณภาพระบบขนส่งมวลชนและรถโดยสาร ประจำทาง

อันดับสี่ 5.7% เพิ่มจำนวนและจัดสรรเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลให้ทั่วถึงเพื่อแก้ปัญหาการถูกทำร้ายร่างกาย ฉกชิงวิ่งราว และอันดับห้า 2.9% แก้ปัญหามลภาวะทางอากาศ ควันจากท่อไอเสีย

ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปทุกสาขาอาชีพที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 1,318 คน ดำเนินการสำรวจวันที่ 7 เม.ย.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ