ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเหมืองระเบิดในเวสต์เวอร์จิเนียเพิ่มเป็น 29 คน หลังพบศพผู้สูญหาย 4 รายสุดท้าย

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 10, 2010 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพคนงานเหมืองถ่านหินในเวสต์เวอร์จิเนียที่ยังสูญหาย 4 รายแล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เหมืองระเบิดเมื่อเกือบหนึ่งสัปดาห์ก่อนเพิ่มเป็น 29 ราย ซึ่งนับเป็นอุบัติเหตุเหมืองถ่านหินที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปีของสหรัฐ

ทั้งนี้ สภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเป็นอุปสรรคสำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการค้นหาผู้รอดชีวิต หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดเหมืองอัพเพอร์ บิ๊ก แบรนช์ อัพเพอร์ ของบริษัทแมสซีย์ เอนเนอร์จีย์ ในเมืองมอนท์โคล รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย เมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีคนงานเหมืองเสียชีวิต 25 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะที่คนงานอีก 4 รายยังสูญหาย จนกระทั่งพบเป็นศพในช่วงเช้าวันนี้

"ไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอย่างที่เราสวดอ้อนวอน" โจ แมนชิน ผู้ว่าการรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย กล่าวภายหลังจากที่พบร่างคนงานเหมือง 4 รายสุดท้าย "การเดินทางสิ้นสุดลงแล้ว"

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และกล่าวว่าเขาขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลกลางสหรัฐรายงานสาเหตุการระเบิดให้เขาได้รับทราบในสัปดาห์หน้า หลังมีรายงานเบื้องต้นว่าสาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากฝ่าฝืนกฎระเบียบด้านความปลอดภัย โดยโอบามากล่าวว่า เขาจะรับฟังคำแนะนำเกี่ยวกับการปรับปรุงอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดนี้ทำให้เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุเหมืองถ่านหินที่เลวร้ายที่สุดในสหรัฐ นับตั้งแค่เหตุการณ์เหมืองในเคนตักกี้เมื่อปีพ.ศ.2513 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ