แกนนำฯ แห่ศพทั่วกรุง/จับตา"อภิสิทธิ์"หลังใช้กำลังสลายม็อบเดือด

ข่าวทั่วไป Monday April 12, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังเป็นปัญหาคาราคาซังให้รัฐบาลต้องขบคิดหาทางแก้ปัญหาต่อไป หลังเกิดเหตุปะทะรุนแรงบริเวณสี่แยกคอกวัวช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ผู้ร่วมชุมนุม, ผู้สื่อข่าว และทหารเสียชีวิตรวม 21 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

ด้านแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเวลา 10.00 น.จะเคลื่อนศพผู้เสียชีวิตแห่ไปตามถนนสายหลักต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งไปบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย และแกนนำ นปช.จะส่งทีมกฎหมายไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อให้ถอนหมายจับ

  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จะเข้าพบหารือ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ประสานให้มีการประชุมหารือกันระหว่างอดีตนายกฯ เพื่อหาแนวทางในการยุติปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง และวิกฤติความแตกแยกในประเทศ
  • คณะกรรมการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตกับทางสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทยประชุมนัดแรก ก่อนจะคืนศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเริ่มเคลื่อนไหวกดดันพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และขีดเส้นตายให้ยุบสภาภายในกลางเดือน ต.ค.53 พร้อมเสนอแก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น โดยไม่ต้องทำประชามติ ด้าน"บรรหาร"รับอาสานำข้อเสนอดังกล่าวไปเจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะมีการแสดงท่าทีแกนนำฯ ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกรณีที่นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย จะเดินทางไปร้องศาลปกครองเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวการเผยแพร่สัญญาณการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีเพิลแชนแนล(พีทีวี)

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมเรียกประชุมด่วนเพื่อหามาตรการรับมือจากเหตุความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศที่เริ่มมีมุมมองที่เปลี่ยนไป จากก่อนหน้านี้ที่มองว่าเหตุการณ์จะไม่รุนแรง
  • นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประชุมคณะกรรมการศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะประชุมเพื่อหารือนัดพิเศษกรณีคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สว.สรรหา จะยื่นเรื่องถึงประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กรณีปิดสถานีโทรทัศน์พีทีวี และปิด 36 เว็บไซต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ