ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในจีนพุ่งเป็น 791 ราย สูญหายกว่า 300 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว CCTV ของจีนรายงานในวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 7.1 ที่มณฑลชิงไห่ของจีนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พุ่งขึ้นแตะระดับ 791 คนแล้วในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายเกือบ 300 คน และบาดเจ็บอีก 11,486 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสกว่า 1,000 คน

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงตรวจสอบสัญญาณว่ามีผู้รอดชีวิตอยู่อีกหรือไม่ภายใต้ซากอาคารบ้านเรือนที่พังลงมา และที่ตึกแห่งหนึ่งซึ่งถล่มลงมาจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวนั้น หน่วยกู้ภัยใช้ความพยายามเพื่อดึงร่างของเด็กหญิงคนหนึ่งออกมาให้ได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

ด้านนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีของจีน ซึ่งเดินทางมายังพื้นที่ประสบภัยเมื่อวานนั้น ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

ซินหัวรายงานว่า เตนท์หลายพันหลังและปัจจัยบรรเทาทุกข์ รวมถึงผ้าห่มและน้ำดื่ม ถูกลำเลียงเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยเป็นวันที่สอง และมีรายงานว่าอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือจะถูกส่งเข้ามาอีกในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารถสร้างที่พักชั่วคราวให้กับผู้ไร้บ้านได้ราว 99% ภายในวันนี้ หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันพุธส่งผลให้บ้านเรือน 15,000 หลังพังลงมา และทำให้ประชาชนกว่า 100,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ