ศอฉ.ประสานตำรวจเตรียมปิดจราจร ถ.พระราม 4 ตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์-แยกวิทยุ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 21, 2010 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา(สบ10.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) มีคำสั่งด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และ 7 ตามที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) มีหนังสือด่วนมากถึง ศปก.ตร.ส่งแบบคำสั่งเรียกบุคคลที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจ หรือด่านบริเวณรอบพื้นที่ชุมนุมใช้เป็นหลักฐานเรียกบุคคลที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการชุมนุม

โดยให้ประชาสัมพันธ์กลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการชุมนุมในเขตพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อมิให้เดินทางไปเข้าร่วมชุมนุม และชี้แจงให้ทราบถึงโทษของการกระทำดังกล่าวว่า หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากบุคคลดังกล่าวยังคงมีพฤติการณ์ที่จะเข้าร่วมชุมนุม ให้หัวหน้าจุดตรวจหรือด่านระดับสัญญาบัตรเป็นผู้ออกคำสั่งเรียกบุคคลนั้นไปพบพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สถานีตำรวจในท้องที่

นอกจากนี้ พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น. ยังมีคำสั่งแจ้งไปยังผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร.), ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และ 6 เพื่อดำเนินการตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ในการเตรียมการปิดจราจรโดยเด็ดขาดบนถนนพระราม 4 ทั้งบนถนนปกติและบนสะพานตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ถึงแยกวิทยุ รวมทั้งเตรียมการแก้ไขปัญหาการจราจร และผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ศอฉ.แจ้งว่าเพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายและการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่รับผิดชอบของ ศอฉ.บริเวณถนนสีลมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทันเวลา และสอดคล้องกับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ