(เพิ่มเติม) รฟท.ทดลองเดินรถ"แอร์พอร์ตลิงค์"ตั้งแต่ 30 เม.ย.เช้า-เย็น จันทร์-ศุกร์

ข่าวทั่วไป Thursday April 22, 2010 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.จะเปิดทดลองเดินรถแอร์พอร์ตลิงค์สถานีพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.นี้ ในวันจันทร์-ศุกร์ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 7.00-10.00 น.และ 16.00-19.00 น. ส่วนบริการเชิงพาณิชย์คาดว่าจะเปิดได้ราวเดือน ก.ค.-ส.ค.53

ทั้งนี้ในวันที่ 26 เม.ย. นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะเดินทางไปตรวจความพร้อมโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(แอร์พอร์ต เรลลิงค์)

นอกจากนั้น ในการประชุมคณะกรรมการ รฟท.เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมได้อนุมัติให้ว่าจ้างบริษัท แดน-ไทย อีควิปเมนท์ จำกัด โดยวิธีพิเศษเป็นเวลา 3 ปี วงเงิน 165 ล้านบาท เพื่อทำหน้าที่ให้บริการและซ่อมบำรุงรักษาระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระที่สถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานกรุงเทพหรือมักกะสัน และสถานีรถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และอนุมัติให้ใช้วิธีพิเศษว่าจ้าง บริษัท สามารถคอมเทค จำกัด เป็นเวลา 3 ปี ในวงเงิน 110 ล้านบาท เพื่อทำหน้าที่ให้บริการระบบเช็คอินผู้โดยสาร

"เหตุที่ต้องใช้วิธีพิเศษเพราะต้องการได้บริษัทผู้รับจ้างรายเดียวกับที่ดำเนินการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจะทำให้งานบริการลำเลียงกระเป๋าสัมภาระและระบบเช็คอินในโครงการแอร์พอร์ตลิงค์สอดคล้องกับระบบที่ใช้ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานเดียวกัน" นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ