"อนุพงษ์"เรียกถกผบ./เสื้อหลากสีชุมนุมใหญ่/ตามต่อเหตุระเบิดสีลม

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังคงตึงเครียด หลังช่วงค่ำวานนี้เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 5 นัด ไปตกบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง และพื้นที่ใกล้เคียง รวม 3 จุด ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

และทันทีที่เกิดเหตุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ซึ่งต้องติดตามดูความคืบหน้าว่าจะตัดสิจในแก้ไขปัญหาอย่างไร

  • รถไฟฟ้าบีเอส เส้นทางสายสีลมวันนี้ จะเปิดให้บริการระหว่างสถานีช่องนนทรี - สถานีวงเวียนใหญ่เท่านั้น ส่วนสายสุขุมวิท ยังให้บริการจากสถานีหมอชิตถึงสถานีอ่อนนุชตามปกติ โดยทั้ง 2 เส้นทางจะให้บริการในเวลา 06.00 - 18.00 น.

ด้านรถไฟฟ้าใต้ดิน ในวันนี้จะเปิดให้บริการเพียง 9 สถานี ตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรม-บางซื่อเท่านั้น โดยงดให้บริการ 9 สถานี ตั้งแต่ หัวลำโพง-พระราม 9 ซึ่งจะส่งผลให้รถไฟฟ้าแต่ละขบวนจะล่าช้ากว่าปกติประมาณ 6 นาทีตั้งแต่ 06.00น.เป็นต้นไป

  • ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.ทบ.)ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นนายทหารที่มียศตั้งแต่ระดับพลตรีขึ้นไป ซึ่งคาดว่าเป็นการเตรียมแผนขอพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์คืนจากม็อบเสื้อแดง
  • ด้านเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน(กลุ่มคนเสื้อหลากสี) ส่วนกลางนัดชุมนุมใหญ่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 สวนอัมพร ในเวลา 16.00-19.00 น.เพื่อแสดงออกถึงพลังเงียบของสังคม และเรียกร้องสันติกลับคืนสู่สังคมไทย ส่วนที่ จ.ลพบุรี นัดชุมนุมทุกวันเวลา 16.30-18.30 น.บริเวณวงเวียนสระแก้ว ฝั่งจอมพล ป.(หน้าวิกทหารบกเดิม)
  • นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ (กสม.) ยังคงเดินสายเข้าพบอดีตนายกรัฐมนตรี โดยวันนี้จะเข้าพบกับ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกฯ เพื่อทางออกประเทศ
  • บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต จัดเสวนาเรื่อง Thailand at Risk “ วิกฤตความเสี่ยงประเทศไทยแล้วเราจะไปได้อย่างไร" มีดร.ณรงค์ โชควัฒนา พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ฯลฯ ร่วมเป็นวิทยากร จัดขึ้นที่ม.สวนดุสิต
  • สำนักงานประกันสังคม (สปส.) จะลงนามความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ 9 แห่ง ประกอบด้วยธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพานิชย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยธนาคารยูโอบี ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในโครงการสวัสดิการบ้าน สปส.เพื่อผู้ประกันตน โดยงื่อนไขของสปส.ต้องมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท
  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เปิดการประชุม "บูรณาการสมรรถนะวิชาชีพและจริยธรรมสู่การสร้างคุณภาพชีวิตอย่างมีธรรมาภิบาล"
พร้อมฟังปาฐกถาพิเศษจาก ศ.ดร.อัมมาร์ สยามวาลา ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และ ปธ.กก.มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาดปาฐกถาพิเศษ หัวข้อเรื่อง "การเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมเพื่อสังคมไทยใสสะอาด" ในงานครบรอบ 10 ปี ผู้ตรวจการแผ่นดินที่ชั้น 9 อาคารรวมหน่วยราชการ (อาคารบี) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแจ้งวัฒนะ
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดสัมมนา "เปิดโลกการค้ายุคใหม่" โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (23 เม.ย. 53) ตลท.เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ตามปกติ โดยบริษัทหลักทรัพย์ทุกรายมีความพร้อมในการส่งคำสั่งซื้อขายมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ