(เพิ่มเติม) แบงก์กรุงเทพ-ซีพี และบริษัทหลายแห่งย่านสีลมทยอยให้พนักงานออกจากพื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้พนักงานบริษัทในย่านถนนสีลม ทั้งตึกซีพี และธนาคารกรุงเทพ (BBL) สำนักงานใหญ่ ได้ประกาศให้พนักงานทยอยกลับบ้าน หรือ ย้ายออกไปทำงานที่อื่นแทนแล้ว ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าทยอยปิดร้าน หลังจากเมื่อคืนได้เกิดเหตุวินาศกรรมในย่านสีลม และวันนี้รถไฟฟ้าใต้ดิน-รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปลี่ยนแปลงเวลาการเดินรถ และปิดทำการหลายสถานี ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย

ด้านแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ได้นำทีมเดินทางเข้ามาในพื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิดที่ถนนสีลม เพื่อตรวจหาแนวยิงวิถีกระสุนและเก็บหลักฐานไปพิสูจน์ โดยเบื้องต้นได้ทำการเก็บหลักฐาน อาทิ คราบเลือด เศษกระจก รวมถึงถ่ายภาพบริเวณที่เกิดความเสียหายทั้งหมด ก่อนที่จะนำไปสรุป เพื่อหาวิถีแนวยิง

ขณะที่บรรยากาศในถนนสีลมช่วงเที่ยงวันนี้ยังมีกลุ่มคนเสื้อหลากสีเข้ามารวมตัวบริเวณหัวถนนใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุวินาศกรรมเมื่อคืนนี้ โดยกลุ่มคนที่มารวมตัวกันตะโกนคำว่า"ออกไป ๆ "เป็นระยะ ท่ามกลางการเฝ้าระวังเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนมาก

ส่วนห้างสรรพสินค้าและร้านค้าสองข้างทางบนถนนสีลมส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้ รวมถึงสาขาของธนาคารที่ตั้งอยูใกล้บริเวณดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ