(เพิ่มเติม4) วันนี้ BTS ปิด 3 สถานี-ปรับเวลาเดินรถ, MRT ปิด 5 สถานี พท.เสี่ยง

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2010 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศว่า ในวันนี้ (23 เม.ย.) เส้นทางสายสีลม จะเปิดให้บริการระหว่างสถานีช่องนนทรี - สถานีวงเวียนใหญ่ เท่านั้น ส่วนสายสุขุมวิท ยังให้บริการจากสถานีหมอชิตถึงสถานีอ่อนนุชตามปกติ โดยทั้ง 2 เส้นทางจะให้บริการในเวลา 06.00 - 18.00 น.

ด้านรถไฟฟ้าใต้ดิน ในวันนี้จะเปิดให้บริการเพียง 9 สถานี ตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรม-บางซื่อเท่านั้น โดยงดให้บริการ 9 สถานี ตั้งแต่ หัวลำโพง-พระราม 9 ซึ่งจะส่งผลให้รถไฟฟ้าแต่ละขบวนจะล่าช้ากว่าปกติประมาณ 6 นาทีตั้งแต่ 06.00น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลง ทาง BMCLจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอส เปิดเผยว่า จากเหตุความวุ่นวายที่ถนนสีลมเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.ส่งผลกระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยพบว่าสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดงได้รับความเสียหายหลังคาเป็นรู ส่วนขบวนรถไฟฟ้าได้รับความเสียหายเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน น่าจะถูกสะเก็ดระเบิด ขณะนี้ได้นำขบวนรถไฟดังกล่าวไปตรวจสภาพที่อู่แล้ว เบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่มากนักแต่ยังไม่สามารถระบุมูลค่าที่ชัดเจนได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้พิจารณาปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถไฟฟ้าใหม่ โดยเปิดให้บริการเส้นทางสายสุขุมวิทตามปกติ แต่เส้นทางสายสีลมจะให้บริการจากสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี-สุรศักดิ์-สะพานตากสิน-กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ โดยยกเว้นให้บริการที่สถานีราชดำริ ศาลาแดง และสนามกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง นอกจากนั้นจะปิดให้บริการเร็วขึ้นเป็นเวลา 18.00 น. จากเดิม 24.00 น.

“เดิมเราจะยกเลิกให้บริการทั้งหมด แต่ตัดสินใจให้บริการบางส่วน เพราะต้องการให้บริการประชาชนให้สามารถเดินทางได้มากที่สุด ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้โดยสาร พนักงาน และระบบการเดินรถต้องมีความปลอดภัย ซึ่งการให้บริการนี้ไม่ได้คำนึงถึงผลกำไรขาดทุน เพราะเชื่อว่าหลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายปริมาณผู้โดยสารลดลงแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามบีทีเอสจะติดตามสถานการณ์และประเมินรูปแบบการให้บริการเดินรถทุกวันตามความเหมาะสม" นายอาณัติ กล่าว

ด้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บมจ. รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ประกาศเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยแบ่งการให้บริการเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 จากสถานีรถไฟฟ้าพระราม 9-ศูนย์วัฒนธรรมฯ —ห้วยขวาง-สุทธิสาร-รัชดา-ลาดพร้าว-พหลโยธิน-สวนจตุจักร-กำแพงเพชร-บางซื่อ และช่วงที่ 2 จากสถานีรถไฟฟ้าพระราม 9-เพชรบุรี-สุขุมวิท-ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติร์ โดยยกเว้นการให้บริการ 5 สถานี คือ สถานีคลองเตย ลุมพินี สีลม สามย่าน และหัวลำโพง

อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ประสานกับ BMCL ทบทวนการเดินรถไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้มากขึ้น โดยเปิดให้บริการเหมือนเดิมจากเส้นทางบางซื่อ-หัวลำโพง แต่จะให้บริการถึงเวลา 19.00 น. จากเดิมเวลา 24.00 น. แต่จะไม่ให้หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารบริเวณสถานีสีลม และหลังเวลา 19.00 น. ก็จะให้บริการจากสถานีบางซื่อ-ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติร์จนถึงเวลา 24.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ