พณ.ขยายเวลาห้างร้านส่งงบดุลปี 53อีก 1 เดือนเฉพาะเขตบางรัก สาทร ปทุมวัน

ข่าวทั่วไป Friday April 23, 2010 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในย่านราชประสงค์ว่า กรณีดังกล่าว ทำให้นิติบุคคลต่างๆ ทั้งบริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด นิติบุคคลต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจในไทย และกิจการร่วมค้า ไม่สามารถส่งงบดุลประจำปี 2553 ได้ทันตามกฎหมายกำหนดภายในวันที่ 31 พ.ค.53

ดังนั้น อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 มาตรา 11 ออกประกาศเมื่อวันที่ 23 เม.ย.53 ให้ขยายเวลาการยื่นงบการเงินสำหรับธุรกิจที่มีสถานประกอบการในเขตสาทร บางรัก และปทุมวัน ออกเป็นอีก 1 เดือน หรือสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.53 จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค.53 หากเหตุการณ์ลุกลามไปยังเขตอื่นจะพิจารณาเพิ่มเติมประกาศตามสถานการณ์ต่อไป

"บริษัทห้างร้านที่มีสถานที่ตั้งใน 3 เขตทำให้ไม่สะดวกในการเข้าไปทำงาน และอาจทำให้ต้องปิดงบดุลล่าช้า รวมถึงบริษัทมหาชนที่ไม่สามารถประชุมผู้ถือหุ้นได้ โดยเฉพาะ 35 รายที่เดิมมีกำหนดจะประชุมภายในเดือนเม.ย.นี้ ในโรงแรมย่านราชประสงค์ และสุขุมวิท ทั้งโรงแรมเอราวัณ, โฟร์ซีซั่น, อินเตอร์ คอนติเนนตัล, ปาร์คนายเลิศ, อโนมา, เซ็นทาราแกรนด์, ดุสิตธานี ฯลฯ ไม่สามารถดำเนินการได้ เราจึงจำเป็นต้องขยายเวลาส่งงบดุลออกไปจนถึงสิ้นสุดสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ เพราะหากส่งงบดุลไม่ทันจะต้องมีโทษปรับ 20,000-50,000 บาทตามกฎหมาย" นายอลงกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ