(เพิ่มเติม) มีผู้บาดเจ็บ 11 รายจากเหตุระเบิดหน้าบ้าน"บรรหาร ศิลปอาชา"คืนวานนี้

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่บริเวณหน้าบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาโดยคนร้ายขว้างระเบิดไม่ทราบชนิดใส่เต๊นท์ของเจ้าหน้าที่ที่มารักษาความปลอดภัยอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย รักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ คือ ร.พ.ศิริราช, ร.พ.วชิระ , ร.พ.เจ้าพระยา

พ.ต.ท..วิโรจน์ ทองประไพ พนักงานสอบสวน ( สบ 3 ) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าบ้านนายบรรหาร และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งขับรถยนต์ผ่านมาในที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายได้

ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายใช้ระเบิดชนิด เอ็ม 67 ในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม บริเวณสะพานลอยได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งต้องนำมาตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าบ้านนายบรรหาร เท่าที่ตรวจสอบพบว่ากล้องถ่ายไปไม่ถึงบริเวณจุดที่เกิดเหตุ ส่วนกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนนจรัญสนิทวงศ์ ขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนได้ประสานกับทาง บก.จร เพื่อตรวจสอบหาภาพคนร้าย คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่าย

อนึ่ง เมื่อเวลา 23.20 น.วานนี้ (25 เม.ย.) คนร้ายปาระเบิดที่หน้าบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ในที่เกิดเหตุพบหลุมกว้างประมาณ 15 ซ.ม. ห่างไปประมาณ 10 เมตรริมฟุตบาท พบกระเดื่องระเบิดตกอยู่ 1 ชิ้น และรอยเลือดบนฟุตบาทจำนวนมาก

นอกจากนี้ห่างจากจุดแรกประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ต สีเทา ทะเบียน ษฬ 9579 กทม.ได้รับความความเสียหาย กระจกด้านข้างขวาแตก ด้านข้างรถฝั่งขวามีรอยสะเก็ด และช่วงล่างใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย และถังน้ำมันรั่ว มีน้ำมันไหลนองพื้นถนน เจ้าหน้าที่ต้องนำทรายมากลบไว้

อีกทั้งรถแท็กซี่โตโยต้าสีชมพู ยางหน้าด้านซ้ายแตก กระจกหน้าเป็นรู กระจกไฟหน้าฝากระโปรงเป็นรูทะลุหม้อน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ