BTS เปิดให้บริการ/นปช.นัดประกาศมาตรการเคลื่อนไหวใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เช้านี้หลายคนที่ต้องใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ไปทำงานอาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางใหม่ หลังจาก BTS หยุดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี เนื่องจากกังวลต่อความไม่ปลอดภัยในการเดินรถ หลังจากกลุ่มเสื้อแดงนำยางรถยนต์ขึ้นไปบนสถานีชิดลมและเตรียมจะนำไปขวางรางรถไฟฟ้า เพราะเกรงว่าทหารจะใช้ BTS เข้ามาสลายการชุมนุมแยกราชประสงค์ ซึ่งล่าสุดผู้บริหาร BTS ได้เจรจากับกลุ่มนปช.เพื่อขอให้เปิดใช้รถไฟฟ้าได้ตามปกติแล้ว โดยจะเริ่มเดินรถตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.
  • ด้านกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง จะนัดแถลงข่าวช่วงสายนี้ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้งของมวลชนคนเสื้อแดง ภายใต้สโลแกนใหม่ "คนไม่มีสี ไม่มีเส้น"
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยใช้สถานที่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) ซึ่งหน่วยงานสำคัญที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมปิดแยกราชประสงค์ที่ยืดเยื้อมาถึง 25 วัน รวมถึงพิจารณามาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและลูกจ้าง
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) จะเปิดให้ผู้ประกอบการ SMEs ในย่านราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐได้ที่อาคาร TSTถ.วิภาวดีรังสิต โดย สสว.จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระบายสินค้าจากกรณีที่ขายของไม่ได้ และหาแนวทางเสริมสภาพคล่อง เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในช่วงนี้
  • กลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และเครือข่ายต่างๆ นัดชุมนุมต่อต้านการยุบสภา รวมทั้งสนับสนุนการทำงานรัฐบาล และให้กำลังนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการบริหารงานของรัฐบาลต่อ และจัดการปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายที่แฝงตัวในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งวันนี้นัดชุมนุมกันเวลา 16.00-18.00 น.ที่วงเวียนโอเดียน ย่านเยาวราช
  • ด้านกลุ่มชาวนาภาคกลาง 10 จังหวัด ประกาศจะไปรวมตัวกันที่หน้า ร.11 รอ.เพื่อทวงถามข้อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำ หลังเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา
  • พรรคเพื่อไทย เรียกประชุม ส.ส.เพื่อขอมติเกี่ยวกับการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะ พร้อมทั้งยื่นเรื่องขอถอดถอนออกจากตำแหน่ง
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงข่าวว่าด้วยสถานการณ์ท่องเที่ยว ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมของ นปช. และแนวทางการแก้ปัญหา ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้า
  • บมจ.การบินไทย(THAI) จัดพิธีเจิมเครื่องบิน Freighter และพิธีเปิดศูนย์ให้บริการควบคุมอุณหภูมิสินค้า (Cold Storage) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • นายดุสิต นนทะนาคร ประธานหอการค้าไทย เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 43 โรแงรมมิราเคิล แกรนด์
  • คณะกรรมการบริหารกองทุนอ้อยและน้ำตาลทราย จะประชุมเพื่อรับรองร่างระเบียบเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่อให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยในการจัดหาแหล่งน้ำ วงเงิน 2 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ซึ่งจะต้องดำเนินการโดยเร่งด่วน เนื่องจากผลผลิตอ้อยในฤดูกาลผลิตปี 53/54 มีแนวโน้มลดต่ำกว่าผลผลิตอ้อยฤดูกาลผลิตปี 52/53 เนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้งและระหว่างการปลูกไม่มีน้ำ อ้อยจึงมีคุณภาพต่ำ ส่งผลให้รายได้ของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายลดลงงกว่า1 หมื่นล้านบาท
  • นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมฯ มอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.เป็นต้นไป ที่อาคาร 60 ปีฯ ภายในบริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ