รพ.จุฬาฯ ของดรับผู้ป่วยใหม่ยกเว้นอาการหนัก ห่วงสถานการณ์แยกราชประสงค์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 28, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงการณ์มาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มารับการรักษาพยาบาล และเพื่อเป็นการลดจำนวนผู้ป่วยภายในให้น้อยลง โรงพยาบาลจึงจะงดรับผู้ป่วยใหม่ที่มารับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก ยกเว้นในรายที่มีอาการหนัก หรือในรายที่มีความจำเป็นต้องรับการตรวจรักษา

สำหรับ ผู้ป่วยนอกที่รู้สึกว่าอาการดีขึ้น ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องพบแพทย์ สามารถโทร.เลื่อนการตรวจ หรือเข้ารับบริการในโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยสะดวก เป็นการชั่วคราวไปก่อน

นอกจากนั้น ยังงดการผ่าตัดทุกรายและทุกแผนก ยกเว้นในรายฉุกเฉินหรือมีความจำเป็นอย่างอื่นที่ต้องผ่าตัดทันที และ งดให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการทั้งหมด ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 พ.ค.53

โรงพยาบาลยังจะพยายามรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลให้น้อยลง และจะมีการย้ายผู้ป่วยใน จากตึกที่อยู่ทางด้านถนนราชดำริ ไปยังตึกทางด้านถนนอังรีดูนังต์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและญาติ กรณีเกิดเหตุร้ายแรงภายนอก

พร้อมยืนยันว่า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะปฏิบัติตาม “หลักกาชาด" คือ ความเป็นกลาง และจะให้การรักษา พร้อมทั้งเป็นที่พึ่งพิงกับทุกคนโดยไม่เลือกว่าเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และหากสถานการณ์รอบโรงพยาบาลคืนสู่ภาวะปกติ มีความปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยและบุคลากร โรงพยาบาลก็จะปฏิบัติงานตามปกติโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ