สนามบินในญี่ปุ่นคับคั่งเหตุชาวญี่ปุ่นแห่เที่ยวต่างประเทศช่วงวันหยุดยาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 29, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จำนวนผู้โดยสารขาออกที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ใกล้กับกรุงโตเกียว คับคั่งสูงสุดในวันนี้ เนื่องจากประชาชน 46,200 คนเตรียมเดินทางออกจากญี่ปุ่นไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว Golden Week ที่ต่างประเทศ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สนามบินและตัวแทนท่องเที่ยวว่า สถานที่พักตากอากาศอย่าง กวม และ ฮาวาย รวมถึงประเทศในยุโรป เป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้เป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดที่เริ่มต้นขึ้นแล้วและจะสิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนหน้า

ทาคาฮิเดะ โอชิกาว่า อายุ 32 ปีจากโตเกียวกล่าวก่อนขึ้นเครื่องไปยุโรปกับครอบครัวว่า "ผมกังวลเรื่องการยกเลิกทริป หลังเกิดเหตุภูเขาไฟปะทุในไอซ์แลนด์ แต่หวังว่าเราจะสนุกกับการกินและช็อปปิ้ง"

ขณะเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ใกล้กับโอซาก้าก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยคาดว่าจะมีประชาชนราว 17,000 คนไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่สนามบินเผยว่า ในระหว่างวันที่ 24 เม.ย. - 5 พ.ค.นี้ นักท่องเที่ยวขาเข้าและขาออกที่สนามบินคันไซ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อน มาอยู่ที่ราว 320,000 ราย

ทาคายูกิ ฟูจิอิ อายุ 25 ปีจากโอซาก้า ซึ่งกำลังจะเดินทางไปเกาหลีใต้กับเพื่อนๆเป็นเวลา 4 วัน กล่าวว่า "เราอยากไปเกาหลีใต้ เพราะอยู่ใกล้ญี่ปุ่นและอาหารก็ถูกปาก"

ทั้งนี้ คาดว่าสนามบินทั้งสองแห่งจะกลับมาหนาแน่นอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางกลับหลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ