TOPICS TODAY:สมเด็จพระบรมฯประกอบพระราชพิธีฉัตรมงคล/ผลตอบรับโรดแมพนายกฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 4, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม เจ้าพนักงานเตรียมการพระราชพิธีฉัตรมงคล ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยในพระบรมมหาราชวัง เชิญพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประดิษฐานในพระที่นั่งบุษบกมาลา และเชิญเครื่องสิริราชกกุธภัณฑ์ขึ้นประดิษฐาน ณ พระแท่นนพปฎลมหาเศวตฉัตร

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์โดยรถยนต์พระที่นั่งไปยังพระบรมมหาราชวัง เวลา 17 นาฬิกา เสด็จพระราชดำเนินเข้าสู่พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยทางพระทวารเทเวศรรักษา ทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการแล้ว สมเด็จพระราชาคณะถวายศีล ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยบูชาเทพยดารักษานพปฎลมหาเศวตฉัตรสิริราชกกุธภัณฑ์ พระราชครูวามเทพมุณี หัวหน้าคณะพราหมณ์ อ่านประกาศพระราชพิธีฉัตรมงคลแล้ว พระสงฆ์ 20 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จบแล้ว ถวายอดิเรก เสด็จพระราชดำเนินกลับ

  • แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดหารือช่วง 10 โมงเช้าวันนี้ก่อนแถลงท่าที หลังนายกรัฐมนตรีตัดสินใจประกาศข้อเสนอโรดแมพกระบวนการสร้างความปรองดอง 5 ข้อ เพื่อนำไปสู่การยุบสภาภายใน 6 เดือนและจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย.53 แม้ว่าข้อเสนอยังค่อนข้างเป็นนามธรรม แต่ล่าสุด นพ.เหวง โจติราการ หนึ่งในแกนนำออกมาตอบรับว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจและเป็นแนวทางที่ดี
  • คณะรัฐมนตรี(ครม.) ประชุมที่กรมทหารราบที่ 11 เช้าวันนี้ คาดว่าจะมีการหารือต่อเนื่องจากข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีเพื่อสร้างความปรองดอง โดย 1 ในแนวทางสร้างความปรองดองด้านการเมืองคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นประเด็นที่พรรคร่วมรัฐบาลเรียกร้องก่อนหน้านี้ และยังมีการพิจารณาวาระอื่น ๆ ตามปกติ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้านี้ที่ราบ 11 มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเป็นระยะ
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)นัดหารือเที่ยงวันนี้เกี่ยวกับมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนภาคธุรกิจที่ภาครัฐได้อนุมัติมาตรการบางส่วนมาแล้ว โดย กกร.จะประเมินภาพรวมว่ามาตรการดังกล่าวเพียงพอหรือไม่ โดยเน้นไปที่ภาคท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ซึ่งจะนำผลการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิก 100 สมาคมเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาทางการเมือง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือทั้งหมด
  • สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจัดสัมมนา "ทางรอดเศรษฐกิจไทย ภายใต้วิกฤตการเมือง" มีนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)พูดเรื่อง "ผลกระทบของภาคธุรกิจและการลงทุน", นายฉัตรชัย บุญรัตน์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย พูดเรื่อง "โอกาสทางการค้า ท่ามกลางวิกฤตการเมือง" และ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ พูดในหัวข้อ "เศรษฐกิจไทย จะไปทางไหน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ