จับตานปช.แถลงเช้านี้ ให้คำตอบนายกฯ/พท.ประชุมนัดพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการแถลงช่วงสายนี้ของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ถึงท่าทีการเข้าร่วมกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ 5 ข้อ) หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ โดยเร่งรัดให้หาข้อยุติภายในวันนี้ รวมถึงท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังถูกระบุเป็นผู้เคลื่อนไหวคัดค้านโรดแมพดังกล่าว
  • ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำหนดว่าหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าร่วมมาตรการปรองดองควรหาข้อยุติให้ได้ภายในวันนี้ พร้อมระบุว่า การยกเลิกการชุมนุม 15 พ.ค.ถือช้าไป
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีการประชุมช่วงเช้าที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) คาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับท่าทีของกลุ่มนปช. ที่ยังไม่มีท่าทีชัดเจนว่าจะมีการยุติการชุมนุม และการเตรียมขอคืนพื้นที่หลังพ้นงานมหามงคลไปแล้ว
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เตรียมพาญาติผู้ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา
  • นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการบาดเจ็บจากการถูกยิงระเบิดเอ็ม 79 ถล่มที่ด่านตรวจสวนลุมพินี ที่รพ.จุฬาฯ
  • พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุม สส.พรรคนัดพิเศษช่วงบ่ายวันนี้ ต้องติดตามว่าการประชุมวันนี้จะมีการแถลงท่าทีของพรรคเพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่ม นปช. หรือไม่อย่างไร
  • ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาสังคม กลุ่มนักธุรกิจเพื่อสังคม องค์กรพัฒนาเอกชนด้านสุขภาพ รวมถึงสมาคมผู้สื่อข่าววิทยุและโทรทัศน์ด้วย มีการหารือกันเพื่อประชุมเตรียมการจัดเวทีการประชุมในวันที่ 20 พ.ค.นี้ โดยวางเป้าจะมีการตั้งสภาประชาชนถ่วงดุลอำนาจทางการเมือง
  • ต้องติดตามว่าวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะสามารถส่งสำนวนคดีเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 258 ล้านบาท ให้แก่อัยการสูงสุดได้ในวันนี้หรือไม่ เพื่อจะพิจารณายื่นเรื่องให้แก่ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคประชาธิปัตย์ตามที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ออกมาระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า กกต.น่าจะยื่นสำนวนดังกล่าวให้อัยการสูงสุดได้วันนี้
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมอบนโยบายการดำเนินงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11) ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม รร.โซฟิเทล เซ็นทารา
  • สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ บมจ. โพสต์ พับลิชชิ่ง (POST) ผู้ผลิตข่าวสารที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 63 ปี จัดงานแถลงข่าว และเปิดตัวรูปแบบใหม่ของรายการข่าว สทท. ทั้งข่าวภาคเช้า ข่าวภาคเที่ยง และข่าวภาคค่ำ ด้วยการนำเสนอข่าวสารที่มีความรวดเร็ว ทันสถานการณ์ นำสมัย มีความแตกต่าง นำเสนอข้อมูลที่เป็นกลาง น่าเชื่อถือ โดยทัพผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่มากประสบการณ์
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) จะลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ในวันนี้ เพื่อดำเนินการก่อสร้างสถานีบางกรวย-กฟผ.เพิ่มเติมในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง(ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน) ตามที่ กฟผ.ร้องขอตามแผนที่มี 3 สถานี คือ บางซ่อน, บางบำหรุ และตลิ่งชัน มูลค่าราว 450 ล้านบาท โดย กฟผ.จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด คาดว่า งานก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 55
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2553 ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมฯ ครบรอบ 68 ปี พร้อมแถลงข่าวผลงาน และแนวทางการดำเนินงานของกรมฯ ประจำปี 2553
  • วันนี้คณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะประชุมเพื่อพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ยื่นข้อ เสนอการประกวดราคาก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย เส้นทางหัวลำโพง -บางแค และเส้นทางบางซื่อ-ท่าพระ โดยผู้รับเหมาที่ยื่นประมูลมี 7 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ