บริษัทย่านกลางเมืองทยอยให้พนง.กลับก่อนเวลา หวั่นผลกระทบปิดล้อมราชประสงค์

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานว่า บริษัทเอกชนหลายแห่งย่านสีลม สาทร ศาลาแดง เพลินจิต ได้ประกาศให้พนักงานทยอยกลับบ้านแล้ว หลังจากที่ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กำหนดมาตรการในการปิดล้อมสกัดกั้นพื้นที่แยกราชประสงค์อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้

ทั้งนี้ ศอฉ.ระบุว่า พื้นที่ที่จะเกิดผลกระทบนั้น จะเริ่มทางด้านเหนือ โดยเริ่มตั้งแต่แยกราชเทวีไปตามถนนเพชรบุรี จนกระทั่งถึงแยกขึ้นทางด่วนเพชรบุรี ลงมาทางทิศใต้ตั้งแต่แยกขึ้นทางด่วนเพชรบุรีตามถนนวิทยุลงมา จนกระทั่งสี่แยกถนนวิทยุ เรื่อยมาตามถนนพระราม 4 จนไปถึงสี่แยกสามย่าน แล้วขึ้นไปทางเหนือบรรจบกับจุดเริ่มต้นตามถนนพญาไท จนกระทั่งถึงแยกราชเทวี ซึ่งจะเป็นลักษณะของกรอบสี่เหลี่ยม ดังนั้น กรอบสี่เหลี่ยมนี้จะเริ่มตั้งแต่ถนนพญาไท ถนนเพชรบุรี และถนนวิทยุก็จะมีการปิดการจราจรด้วย ยกเว้นถนนทางด้านทิศใต้ที่เป็นขอบทางด้านใต้คือ ถนนพระราม 4 จะไม่ปิดการจราจร ซึ่งจะเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม

อีกทั้ง การปิดการจราจรริมขอบของพื้นที่ทั้งสามด้าน และพื้นที่ที่อยู่ในขอบสี่เหลี่ยมทั้งหมดจะปิดการจราจรทุกชนิด 100 % อาทิ รถโดยสารประจำทาง รถไฟฟ้า BTS เรือตามคลองแสนแสบ รถไฟฟ้าใต้ดิน

พร้อมกันนี้ทาง ศอฉ. ยังได้ข้อความร่วมมือผู้ประกอบการ อาทิ บริษัท ห้างร้าน เอกชน ที่ประกอบการอยู่ในพื้นที่สี่เหลี่ยม ให้ปิดกิจการชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) และอนุญาตให้พนักงาน ลูกจ้างทั้งหลายหยุดงานตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 53 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ