(เพิ่มเติม) รร.ดุสิตธานีให้ลูกค้าเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง หลังถูกยิง M79 ใส่ 3 ลูก

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า โรงแรมดุสิตธานี (DTC) ประกาศให้ผู้เข้าพักเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมก่อนเวลา 12.00 น.วันนี้ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีการยิงระเบิด M79 เข้าใส่หน้าโรงแรมและตัวอาคารได้รับความเสียหาย ทำให้เกิดความแตกตื่น แขกผู้เข้าพักต้องลงไปหลบภัยที่ชั้นใต้ดิน ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งเตือนว่าโรงแรมถูกโจมตี โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฝีมือผู้ใด และมีข่าวลือแพร่สะพัดในหมู่ผู้เข้าพักว่ามีพลซุ่มยิงของกองทัพอยู่ภายในโรงแรมซึ่งมีขนาด 517 ห้อง

นอกจากนี้ ยังได้เกิดเหตุปะทะระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง บริเวณแยกศาลาแดงและถนนพระราม 4 มีการยิงตอบโต้กันไปมา

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาติชาย วรกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า คนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่ที่บริเวณชั้นที่ 22 และชั้นที่ 14 และยิงตกที่บริเวณหน้าโรงแรมอีก 1 ลูก แต่ลูกสุดท้ายไม่ระเบิด และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารอากาศขับรถกระบะเข้าไปในย่านสีลม และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความเรียบร้อยอยู่บริเวณดังกล่าวจนทำให้มีทหารบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น พ.ต.อ.ชาติชาย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ซึ่งหากเกิดเหตุดังกล่าวทางทหารจะต้องประสานมายังท้องที่ แต่เบื้องต้นขณะนียังไม่มีการประสานแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประสานไปยังศูนย์เอราวัณ ทำให้ทราบว่ามีทหารอากาศ ชื่อ จ่าอากาศ พงษ์ชลิต พิทยานันทการ ถูกยิงเสียชีวิตจรริง โดยก่อนหน้าถูกนำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพคริสเตียน ถนนสาธร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ