อุตุฯเผยทุกภาคฝนฟ้าคะนองกระจาย 60-70%ของพื้นที่ อุณหภูมิไม่เกิน 38 องศา

ข่าวทั่วไป Sunday May 23, 2010 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศเช้าวันนี้ถึงเช้าวันพรุ่งนี้ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้ด้านรับลมมรสุมหรือด้านตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออกมีฝนหนาแน่นและมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศา

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศา ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ