ก.คมนาคมสรุปค่าความเสียหายของระบบขนส่งจากเหตุม็อบแดงชุมนุมราว 425 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2010 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคมได้รายงานผลความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชน ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.-19 พ.ค.53 ทั้งในพื้นที่ ถ.ราชดำเนิน สี่แยกราชประสงค์ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง พบว่ามีความเสียหายด้านรายได้และทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นราว 425 ล้านบาท

โดยความเสียหายด้านรายได้ ประกอบด้วย การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้รับผลกระทบด้านการโดยสารและการขนส่งสินค้า โดยมียอดผู้โดยสารลดลงและมีการขอคืนตั๋วโดยสาร ทำให้ รฟท.ขาดรายได้จากการเดินรถโดยสารและการเดินรถสินค้ารวมทั้งสิ้น 32.23 ล้านบาท

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ได้รับผลกระทบจากการหยุดเดินรถ 8 วัน ในระหว่างวันที่ 15-22 พ.ค.53 รวมขาดรายได้ 31.55 ล้านบาท, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ค่าผ่านทาง ระหว่างวันที่ 12 มี.ค.-23 พ.ค.53 รวมทั้งสิ้น 333.90 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ยังมีความเสียหายด้านทรัพย์สิน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ความเสียหายบริเวณทางเข้า-ออก สถานีรถไฟใต้ดินหัวลำโพง, สีลม, ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และคลองเตย, ค่าเสียหายที่รถร่วม ขสมก.ถูกผู้ชุมนุมวางเพลิง และค่าจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมในส่วนของกระทรวงคมนาคม เป็นต้น รวมอีกราว 28 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ