คนร้ายลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลาสองครั้งซ้อนมีผู้เสียชีวิต 2 เจ็บนับสิบ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2010 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลาในเวลาใกล้เคียงกัน 2 ครั้งซ้อน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย

ศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น.เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าโชว์รูมมาสด้า ถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยคนร้ายซุกระเบิดชนิดแสวงเครื่องไว้ในรถจักรยานยนตฺแบบพ่วงข้างแล้วนำมาจอดทิ้งไว้ก่อนจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบทันที

แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งในเวลาใกล้เคียงกันบริเวณหน้าร้านถ่ายรูปซึ่งอยู่ห่างจากจุดเดิมราว 150 เมตร ซุ้งคนร้ายซุกระเบิดชนิดเดียวกันไว้ในรถจักยานยนต์แล้วนำมาจอดทิ้งไว้เช่นกัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้ากู้ภัย และประชาชน ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุได้มีการลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีก 34 ราย


แท็ก มาสด้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ