TOPICS TODAY:สภาฯถกงบปี 54 วันที่สอง/หอการค้าไทยปรับประมาณการภาวะศก.

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามดูการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญวันที่สองของการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 ซึ่งดูเหมือนเป็นเวทีประลองฝีปากเพื่อชิมลางก่อนถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในต้นสัปดาห์หน้า โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป และกำหนดให้แล้วเสร็จก่อนเดตไลน์เคอร์ฟิวเวลา 24.00 น. โดยจะเป็นการลงมติว่าที่ประชุมจะรับหลักการในวาระแรกหรือไม่ พร้อมตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายฯ
  • นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ได้นัดประชุมวุฒิสภาเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 30 พ.ค. พิจารณาเรื่องด่วนคือ ร่าง พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวด้วยการเงินที่ต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน และร่าง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ก่อนจะครบกำหนดเวลาที่ขอขยายเป็นกรณีพิเศษ จากนั้น เป็นร่าง พ.ร.บ.วัฒนธรรมแห่งชาติ ร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม และร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวกับเขตพื้นที่การศึกษาอีก 3 ฉบับ ที่ค้างการพิจารณา
  • พรรคการเมืองใหม่(กมม.) นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลา 90 วันหลังจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล ขอลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้
  • แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา จะจัดชุมนุม 30 พ.ค.นี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะเชิงเขา แก่นจันทร์ จ.ราชบุรี เวลา 15.00-21.00 น. เพื่อปลอบขวัญกลุ่มนปช. และชี้แจง ข้อมูลในเหตุการณ์ชุมนุมที่กทม.ของนปช. ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค. รวมทั้งจะพยายามจัดชุมนุมในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ ด้วย
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวการปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทย หลังหลายฝ่ายออกมาสะท้อนความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงวันที่ 12 มี.ค.-19 พ.ค.ที่ผ่านมา
  • กทม.นัดจับสลากคัดเลือกผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพื่อมาออกร้านขายสินค้าในงาน"มหกรรมรวมพลังเพื่อวันใหม่ Together We Can Grand Sale"บนถนนสีลม ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ หลังมีผู้แจ้งความประสงค์มากกว่า 1,300 ราย แต่มีพื้นที่รองรับได้เพียง 600 รายเท่านั้น

พร้อมกับเตรียมความพร้อมจัดเลือกตั้ง ส.ข. โดยในวันนี้จะมีการจัดกิจกรรม“ตีปี๊บเลือกตั้ง ส.ข.” เวลา 10.00 น. ณ สนามหญ้าหน้าองค์พระพุทธนวราชบพิตร ภายในศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 6 มิ.ย.53 เวลา 08.00 — 15.00 น. ให้มากที่สุด

  • นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. แถลงข่าว "โครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเกลือจังหวัดเพชรบุรี ปีการผลิต 2553 และโครงการสินเชื่อสำหรับการจัดซื้อรถตัดอ้อยเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน" โดยจัดสรรเงินกู้อัตราพิเศษเพื่อช่วยเหลือ ที่สำนักงานใหญ่
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ จัดอบรมสัมมนากู้วิกฤติชาติ เรื่อง "รวมพลังป้องกันการทุจริตและประพฤติและมิชอบ ข้าราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรม" ให้แก่ข้าราชการทุกภาคส่วน ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ โรงแรมริชมอนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ