เปิดฉากอภิปรายซักฟอก/แบงก์ชาติประกาศตัวเลขเดือน เม.ย.

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การอภิปรายวันนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-01.00 น. ส่วนวันที่สองจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30-23.59 น. โดยในเวลา 21.00 น.จะให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงจนถึงเวลา 22.30 น. จากนั้นจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เป็นผู้อภิปรายสรุปภาพรวมจนถึงเวลา 23.45 น. ส่วนเวลาที่เหลืออยู่อีก 15 นาที เพื่อให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรปิดอภิปรายเพื่อจะมาลงมติในวันที่ 2 มิ.ย. โดยฝ่ายค้านได้รับการจัดสรรเวลาอภิปรายรวม 18 ชั่วโมง สำหรับเวลาในการประท้วงบวกการหารือ รวมถึงการชี้แจงของนายกฯ และรัฐมนตรีทั้งหมดจะอยู่ในเวลา 13 ชั่วโมงครึ่ง รวมเป็น 31 ชม.

  • พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ตรวจสอบประมวลจริยธรรม ส.ส.เพื่อไทย 3 คนคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน, นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. ที่เป็นต้นเหตุสำคัญในการชุมนุมจนมีเหตุให้ทหารเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และถ้าพบความผิดร้ายแรงจะยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาเพื่อถอดถอนต่อไป
  • กลุ่มคนเสื้อหลากสีจะเข้ายื่นหนังสือถึงประธานวุฒิสภาเพื่อยื่นถอดถอน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมก่อความไม่สงบของคนเสื้อแดง 10 คน
  • คณะกรรมาธิการในจัดเวทีภาคประชาชนป้องกันการทุจริตและตรวจสอบการดำเนินการของรัฐในหัวข้อ "ความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุการณ์ความรุนแรงในวันที่ 19 - 20 พ.ค."
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำหนดจัดแถลงข่าว เรื่อง “รายงานภาวะสังคม ไตรมาสที่ 1/2553" โดยนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช.และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องซึ่งจะรายงานภาวะสังคมในทุกมิติ คือ มิติคุณภาพคน มิติด้านความมั่นคงทางสังคม มิติด้านพฤติกรรมและความเป็นอยู่ของคน และมิติด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีรายงานพิเศษที่น่าสนใจเรื่อง “เด็กและเยาวชน : พลังสร้างชาติ"จับตาสังคมไทยจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมากขนาดไหน
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฎิบัติการจัดตั้งสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Center of Excellence) จัดโดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟูภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตทั้งในและต่างประเทศ โดยมีคณะกรรมการทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อสรุป จัดทำแผนดำเนินงานเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจไทย เดือน เม.ย.2553

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ