โอบามาเดินทางไปอ่าวเม็กซิโกอีกครั้งวันนี้ มุ่งประเมินความพยายามแก้ปัญหาน้ำมันรั่ว

ข่าวต่างประเทศ Friday June 4, 2010 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะเดินทางไปยังอ่าวเม็กซิโกเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือนในวันนี้ เพื่อประเมินความพยายามครั้งล่าสุดในการแก้ปัญหาน้ำมันรั่วไหล อันเนื่องมาจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน Deepwater Horizon ของบริษัทบีพีระเบิดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

"ท่านประธานาธิบดีโอบามาจะกลับไปที่เขตกัลฟ์โคสต์ในรัฐหลุยเซียนาอีกครั้งในวันนี้ เพื่อประเมินความพยายามครั้งล่าสุดในการแก้ปัญหาน้ำมันรั่ว" แถลงการณ์ของทำเนียบขาวระบุ

แท่นขุดเจาะน้ำมัน Deepwater Horizon ผลิตโดยบริษัททรานส์โอเชียน และเช่าซื้อโดยบริษัทบีพี เกิดเหตุระเบิดและจมลงเมื่อช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยจุดที่เกิดอยู่ห่างจากชายฝั่งรัฐหลุยเซียนาเพียง 52 กิโลเมตร และเกิดเพลิงไหม้ยาวนานถึง 36 ชั่วโมง เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้น้ำมันดิบรั่วไหลลงสู่อ่าวเม็กซิโกจำนวนมาก ซึ่งทางทำเนียบขาวยอมรับเป็นภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ในขณะที่ความพยายามในการแก้ปัญหาน้ำมันรั่วยังดำเนินต่อไปนั้น โอบามาก็ถูกกดดันอย่างหนักจากคำวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งจากสมาชิกพรรคเดโมแครตที่กล่าวโทษว่า คณะทำงานของโอบามาไม่ได้ออกมาตอบสนองต่อเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลอย่างทันท่วงที สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ