TOPICS TODAY:ครม.ศก.ถกแผนช่วยเหยื่อม็อบ/ขายพันธบัตรไทยเข้มแข็งวันแรก

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน คือ แพ็คเกจมาตรการทางภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพิ่มเติม ตลอดจนแก้ไขปัญหาที่คั่งค้างมานานในช่วงเกิดความวุ่นวายทางการเมือง เช่น การแก้ปัญหาภัยแล้ง, การแก้ปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นควันหลงหลังปรับคณะรัฐมนตรี กรณี ส.ส.ภาคตะวันออกของพรรคประชาธิปัตย์แสดงความไม่พอใจที่ไม่ได้รับจัดสรรเก้าอี้ในการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ในครั้งนี้
  • ช่วงเย็นเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีนำรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ รพ.ศิริราช ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรกในการประชุมคณะรัฐมนตรีใหม่วันพรุ่งนี้(8 มิ.ย.)
  • กระทรวงการคลังเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งล็อต 2 วงเงิน 100,000 ล้านบาทเป็นวันแรก ผ่านสาขาของธนาคาร 12 แห่ง รวม 7,000 สาขาทั่วประเทศ โดยพันธบัตรดังกล่าวมีอายุ 6 ปี เปิดจำหน่ายระหว่างวันที่ 7-11 มิ.ย.53 โดย 2 วันแรกจะจำหน่ายให้เฉพาะผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ส่วนวันที่ 9-11 มิ.ย. หากมีวงเงินเหลือจะเปิดจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปในวงเงินซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท และไม่เกิน 1 ล้านบาท
  • การประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) วันนี้ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า จะหารือถึงแนวทางปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งเบื้องต้น กกร.เห็นว่ารัฐบาลควรจัดตั้งองค์กรกลางขึ้นมาดูแลเป็นการเฉพาะ โดยทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในแผนปรองดอง

ส่วนการลดความเหลื่อมล้ำต้องทำให้ประชาชนรายได้เพิ่มมากขึ้น สินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้น ภาครัฐและเอกชนต้องส่งเสริมด้านการผลิตและการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น โดยข้อเสนอทั้งหมดจะสรุปร่วมกันอีกครั้งในที่ประชุมกกร. ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรีต่อไป

  • กระทรวงพาณิชย์ เชิญทูตพาณิชย์นานาชาติประจำประเทศไทยและหอการค้าต่างประเทศ รับฟังการชี้แจงแนวทางเยียวยาเหยื่อเหตุการณ์ชุมนุมทั้งผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติ หวังฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ
  • อีกงานของกระทรวงพาณิชย์ ในการร่วมสร้างจิตสำนึกไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญหา โดยการเปิดตัวโครงการ "รณรงค์สร้างจิตสำนึก ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ประจำปี 2553" IP IDOL QUIZ & GUEST ที่กระทรวงพาณิชย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ