นายกฯ มอบให้"องอาจ"คุมสื่อแทน "สาทิตย์"ระบุเผชิญแรงกดดันมามากแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือการแบ่งงานใหม่ในตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะเข้ามากำกับดูแลงานทางด้านสื่อมวลชน คือ กรมประชาสัมพันธ์, บมจ.อสมท.(MCOT) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)

ขณะที่ตนเองจะกำกับดูแล สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.), สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.), สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(กพร.),สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง(สทบ.)

นายสาทิตย์ ยืนยันว่า การปรับเปลี่ยนการกำกับดูแลงานในส่วนของ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ก็เพื่อให้การทำงานมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเห็นว่าตนเองกำกับดูแลงานด้านสื่อมวลชนมาปีกว่าแล้ว อาจจะเจอแรงกดดันมามาก จึงเห็นควรให้มีการปรับเปลี่ยน

"การปรับครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงคนที่เข้ามาทำงานให้งานเข้มแข็งขึ้น นายกฯ บอกว่าผมทำงานมาปีกว่า เผชิญแรงกดดันมามาก มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ ซึ่งปีกว่าก็ช้ำมามาก ก็ควรมีการเปลี่ยนแปลง" นายสาทิตย์ ระบุ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่น้อยใจที่ถูกปรับเปลี่ยนงานภายใต้การกำกับดูแล และยังถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าที่ผ่านมาไม่ได้บริหารงานด้านสื่อล้มเหลว แต่ได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่และเชื่อว่าสิ่งที่ทำลงไปจะได้รับการยอมรับ พร้อมมองว่าหลังจากนี้งานด้านสื่อมวลชนจะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพราะถือว่าขณะนี้เป็นยุคของสงครามข่าวสาร

นายสาทิตย์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้ารัฐบาลจะจัดงานมหกรรมแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งจะเป็นงานใหญ่มีการจัดงานติดต่อกัน 5-6 วัน โดยมีเป้าหมายที่จะเน้นลดเงื่อนไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ