TOPICS TODAY:รมต.ใหม่ประเดิมประชุม ครม.นัดแรก/จับตาปมขัดแย้งพรรคร่วมฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดประเดิมงานครั้งแรกของ 6 รัฐมนตรีใหม่ที่เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯ มาสดๆ ร้อนๆ ซึ่งมีวาระที่น่าสนใจหลายเรื่อง ได้แก่ การพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในบางจังหวัด, การเสนอออก พ.ร.ฎ.ให้บริษัทประกันภัยที่จ่ายเงินเป็นกรณีพิเศษให้ผู้ประกอบการที่ทำกรมธรรม์ไว้แต่ไม่ครอบคลุมกรณีก่อการร้ายสามารถนำมาหักภาษีเป็นค่าใช้จ่ายได้เต็มจำนวน ตลอดจนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม, การพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้ง
  • บานปลายกลายเป็นประเด็นร้อน กรณีปัญหาการขยายถนนธนะรัชต์ขึ้นเขาใหญ่ที่ถูกองค์กรภาคเอกชนออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน ซึ่งวันนี้นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะนำเข้าหารือใน ครม.เพื่อขอแนวทางดำเนินการต่อไป เนื่องจากมีโครงการที่มีลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายแห่งทั่วประเทศ และดูท่าจะปมความขัดแย้งใหม่ในพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคภูมิใจไทยที่ดูแลกระทรวงคมนาคมกับพรรคกิจสังคมที่ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นัด 3 ส.ส.พรรคเพื่อไทย คือ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน, นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 5 และนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี เขต 4 ไปพบที่ศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในคดีก่อการร้าย หลังหมดเอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะเป็นสมาชิกรัฐสภาเนื่องจากเป็นช่วงปิดสมัยประชุม
  • หลังประชุม ครม.เสร็จ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง นัดแถลงมาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ย่านราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ