สายการบินสปิริต แอร์ไลน์สของสหรัฐ ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดจนถึง 15 มิ.ย. หลังนักบินผละงานประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 14, 2010 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สปิริต แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในสหรัฐ ภายใต้การบริหารของบริษัท อินดิโก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี และบริษัท โอ๊คทรี แคปิตอล เมเนจเมนท์ แอลแอลซี ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดจนถึงวันที่ 15 มิ.ย. เนื่องจากนักบินผละงานประท้วง

เว็บไซท์ของสปิริต แอร์ไลน์ส ระบุว่า ผู้โดยสารที่มีกำหนดจะเดินทางจนถึงวันที่ 15 มิ.ย. สามารถนำตั๋วเครื่องบินมาคืนและได้เงินคืนเต็มจำนวน

การประท้วงที่เกิดขึ้นกับสปิริต แอร์ไลน์ส ถือเป็นเหตุการณ์ประท้วงในอุตสาหกรรมการบินสหรัฐครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี และแม้ว่าสายการบินสปิริต แอร์ไลน์ มีอัตราการจราจรทางการอากาศไม่ถึง 1% ของอัตราการจราจรทางอากาศโดยรวมในสหรัฐ แต่เหตุการณ์ประท้วงในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินของสหรัฐด้วย อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อลูกค้า และเที่ยวบินทั้งหมดที่ทางสปิริต แอร์ไลน์ส ให้บริการอยู่ในสหรัฐ ละตินอเมริกา และคาริบเบียน

สมาคม Air Line Pilots Association (ALPA) ซึ่งเป็นสหภาพที่มีนักบินของสปิริต แอร์ไลน์ส เป็นสมาชิกอยู่ 430 คน ได้เข้าเจรจากับทางสายการบินเพื่อต่อรองเรื่องสัญญาว่าจ้าง สวัสดิการ และตารางบิน แต่ความเห็นที่แตกต่างกันมากเกินไปทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ