PTT ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปรับพื้นที่ป่าขุนทะเล จ. สุราษฎร์ฯ

ข่าวทั่วไป Friday July 2, 2010 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บมจ.ปตท.(PTT) ชี้แจงตามที่มีข่าวกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเฉลิมพระเกียรติ บ้านควนยุง ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 66 นิคมสร้างตนเองขุนทะเล จ.สุราษฎร์ธานี แล้วพบว่ามีการปรับไถผืนป่า โดยผู้ดำเนินการอ้างว่ารับจ้างจาก ปตท. เพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกสวนปาล์มน้ำมันนั้น

กลุ่ม ปตท. ขอยืนยันว่าทั้ง ปตท. และบริษัทในกลุ่มไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท.ยังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากชุมชนในการดำเนินงานควบคู่กันไป ดังเช่นโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ล้านไร่ที่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งสามารถฟื้นฟูสภาพแห้งแล้งเสื่อมโทรมให้กลับมาชุ่มชื่นเขียวขจี และยังช่วยลดโลกร้อนด้วยการดูดซับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์สะสมรวมทั้งสิ้น 18 ล้านตัน และปลดปล่อยก๊าซออกซิเจน 14 ล้านตัน ตลอดช่วงระยะเวลา 15 ปี ตั้งแต่เริ่มปลูกป่าในปี 2537 จนถึงปี 2552

นอกจากนั้น ปตท. ยังมีส่วนร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน โดยล่าสุดได้จัดทำโครงการ 1 ล้านกล้าถวายพ่อ ซึ่งมีการแจกกล้าไม้ที่เป็นพันธุ์ไม้ดูดซับสารพิษและไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดให้กับประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งช่วยกันฟื้นฟูสภาพแวดล้อม และยังลดสภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ