จีนประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อนระดับสีส้มในหลายพื้นที่วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 7, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (NMC) ได้ออกประกาศเตือนภัยในระดับสีส้ม เพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นความร้อนและสภาวะอุณหภูมิระดับสูงที่คาดว่าจะส่งผลกระทบหลายพื้นที่ในประเทศอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 35 - 38 องศาเซลเซียสในพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำแยงซี และภูมิภาคทางเหนือของประเทศ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ฉงชิง และมณฑลเจียงซู หูเป่ย อันฮุย เสฉวน ชานซี ฉ่านซี และปักกิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า NMC คาดว่า ในวันนี้ อุณหภูมิอาจจะสูงถึง 40 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ เช่น เหอเป่ย ชานตง และเหอหนาน ส่วนพื้นที่ในภาคใต้ของจีน เช่น กวางตุ้งและยูนนานนั้น คาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงสุดในช่วง 35 - 37 องศาเซลเซียสในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้

อย่างไรก็ดี เหอหนาน พื้นที่ทางภาคกลางของเจียงซี ตอนใต้ของเจอเจียง ทางเหนือของฟูเจียน และตะวันตกเฉียงใต้ของเสฉวนจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิลง

ทั้งนี้ ระบบการเตือนภัยที่เกี่ยวกับความร้อนของจีนมีอยู่ 4 ระดะบ คือ แดง ส้ม เหลือง และน้ำเงิน ซึ่งสีแดงถือเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด สำหรับระดับการเตือนภัยสีส้มนั้น ประชาชนควรจะหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงบ่าย ขณะที่บริษัทต่างๆจะต้องใช้มาตรการเพื่อดูแลพนักงานที่ทำงานกลางแจ้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการลมแดด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ