นายกฯ ฉุนเอกชนท่องเที่ยวชี้แจงไม่เข้าตา-Egg Board แก้ไข่แพงไม่ได้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 13, 2010 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงอาการไม่พอใจกรณีที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวรายใหญ่ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบอันเกิดจากการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่มีข้อมูลชัดเจนพอที่จะชี้ให้เห็นถึงระดับของความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น หลังจาก ครม.เปิดโอกาสให้ตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเข้าไปชี้แจงต่อที่ประชุม

"วันนี้มีสองเรื่องที่ทำให้นายกฯ เกิดอาการควันออกหู" แหล่งข่าว กล่าว

ขณะเดียวกันตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่เข้าไปชี้แจงต่อที่ประชุม ครม.เสร็จสิ้นแล้วได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเมื่อเดินลงจากห้องประชุม ครม.แล้วได้ขึ้นรถตู้เดินทางกลับทันที

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังตำหนิบทบาทของคณะกรรมการพัฒนาไข่ไก่และผลิตภัณฑ์(เอ้กบอร์ด)ที่ผ่านมาจนส่งผลให้เกิดปัญหาราคาไข่ไก่แพง เนื่องจากมีการชี้แจงว่าการกำหนดโควตาการนำเข้าแม่พันธุ์ไก่ไข่ทำได้เพียงแค่การขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเท่านั้น ซึ่งหากทำถึงขั้นบีบบังคับอาจทำให้ถูกฟ้องร้องได้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้กรมปศุสัตว์อำนวยความสะดวกเรื่องการอนุญาตให้เกษตรกรรายย่อยที่ต้องการนำเข้าแม่พันธุ์ไข่ไก่ด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาถูกร้องเรียนว่ากระบวนการออกใบอนุญาตล่าช้า โดยอ้างว่าต้องกักไว้ตรวจโรคจนแม่พันธุ์ไก่ที่นำเข้ามาตายคาสนามบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ