สมาคมโรคอัลไซเมอร์เผยผลวิจัยใหม่จากการประชุมนานาชาติว่าด้วยโรคอัลไซเมอร์ประจำปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 15, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมโรคอัลไซเมอร์เผยผลวิจัยใหม่จากการประชุมนานาชาติว่าด้วยโรคอัลไซเมอร์ประจำปี 2553 ของสมาคมโรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's Association's 2010 International Conference on Alzheimer's Disease: AAICAD 2010) ชี้การตรวจพบ วินิจฉัย และรักษาผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมอย่างอ่อนและโรคสมองเสื่อมอย่างทันท่วงทีจะช่วยลดต้นทุนการรักษาผู้ป่วยนอกได้เกือบ 30%

นอกจากนี้ ในที่ประชุมดังกล่าวยังได้มีการเปิดตัว TrialMatch(TM) ซึ่งเป็นบริการแรกที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทดลองทางคลินิกสำหรับผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และโรคสมองเสื่อมที่ต้องการเข้าร่วมการทดลอง รวมถึงการจัดโครงการทดลองโรคสมองเสื่อม (Dementia Demonstration Project: DDP) ภายใต้การนำของศูนย์วิจัยและศึกษาโรคผู้สูงอายุแห่งโรงพยาบาลทหารผ่านศึกมินนีอาโพลิส (Minneapolis Veterans Medical Center)

ขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์จากที่ประชุม AAICAD 2010 ได้นำเสนอร่างรายงานฉบับแรกจากคณะทำงาน 3 กลุ่ม ซึ่งครอบคลุมถึงโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์ โรคสมองเสื่อมอย่างอ่อนเนื่องจากโรคอัลไซเมอร์ และการทดสอบทางคลินิกของโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งจัดทำโดยสถาบันสูงวัยแห่งชาติ (National Institute on Aging: NIA) และสมาคมโรคอัลไซเมอร์ เพื่ออัพเดทเกณฑ์การวินิจฉัยโรคอัลไซเมอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี ซึ่งการเสนอเกณฑ์การวินิจฉัยใหม่จะช่วยให้สามารถประเมินระยะต่างๆ ของโรคได้ชัดเจนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ