รัฐสั่งช่อง 11 จัดรายการดึงทุกฝ่ายแสดงความเห็นด้านการเมือง-ศก.-สังคม

ข่าวทั่วไป Thursday July 15, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมจัดเวทีให้ทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็น ซึ่งได้เตรียมรูปแบบไว้แล้วแต่ยังติดขัดเรื่องการหาผู้ดำเนินรายการที่ยังไม่มีใครตอบรับในขณะนี้ แต่คาดว่าจะไม่เกินสิ้นเดือนนี้หรืออย่างช้าต้นเดือน ส.ค.จะมีความชัดเจน

"ขณะนี้ยังติดขัดตัวผู้ดำเนินรายการ ซึ่งยังมีปัญหาพอสมควร แต่คิดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้จนถึงต้นเดือนหน้า คงจะเดินหน้าไปได้ โดยรูปแบบคือจะเปิดโอกาสให้สองฝ่ายอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ได้พูดคุยกัน" รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของรูปแบบรายการได้มอบนโยบายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และช่อง 11 ไปจัดเตรียมนั้น ได้เตรียมไว้แล้ว 3 รูปแบบ คือ 1.การเปิดโอกาสให้วิปของ 2 ฝ่ายมาแสดงความเห็นสัปดาห์ละครั้ง, 2.เปิดเวทีให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน, ฝ่ายรัฐบาล, นักวิชาการ และ NGO สามารถสะท้อนถึงปัญหาด้านต่างๆ ได้ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ, สังคม และการเมือง และ 3. มีรายการที่ให้ชาวบ้านสามารถแสดงความคิดเห็นได้มากขึ้น

นายองอาจ กล่าวว่า การจัดรายการคงไม่มีลักษณะที่เปิดเวลาให้เฉพาะฝ่ายค้านโดยตรง เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านที่ชัดเจน ส่วนอายุของรายการขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชม หากได้รับความสนใจมาก รายการก็คงจะมีต่อไปได้นาน

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหากผู้จัดรายการจะเชิญกลุ่มเสื้อแดงมาร่วมในรายการ โดยระบุเพียงว่า เรื่องนี้ได้มอบนโยบายให้ระดับเจ้าหน้าที่รับไปดำเนินการ ซึ่งคงต้องไปตัดสินใจเองว่าจะเชิญใครเข้ามาร่วมรายการบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ