เกิดเพลิงไหม้โรงแรมในอิรัก ตร.เผยมีคนไทยรวมอยู่ในผู้เสียชีวิต 43 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 16, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมโซมา ในเมืองสุไลมานิยะห์ ทางตอนเหนือของอิรักในวันนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวเพิ่มขึ้นแตะที่ 43 ราย และอีก 21 รายได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างแหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจในพื้นที่ว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05:15 น.ตามเวลาท้องถิ่น (09:15 น.ตามเวลาในประเทศไทย) ซึ่งในบรรดาผู้เสียชีวิตจำนวนนี้เป็นชาวอเมริกัน 4 ราย นอกจากนี้ยังมีชาวบังคลาเทศ ฟิลิปปินส์ และไทยรวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยด้วยว่า มีเหยื่อเพลิงไหม้อย่างน้อย 6 รายเสียชีวิตเนื่องจากกระโดดลงมาจากชั้น 4 ของโรงแรมขณะเกิดเหตุ ขณะที่แหล่งข่าวจากโรงพยาบาลระบุว่า เหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากสำลักควันไฟ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่สันนิษฐานว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวไม่น่าจะมาจากการก่อการร้าย แต่น่าจะมีสาเหตุมาจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง

ทั้งนี้ เมืองสุไลมานิยะห์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองเคอร์ดิชสถาน ทางตอนเหนือของอิรัก เป็นเมืองที่ค่อนข้างสงบและเจริญ หลังจากที่สหรัฐนำกองกำลังบุกเข้าทำสงครามในประเทศเมื่อปี 2546 โดยในแต่ละปีจะมีชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมายังเมืองดังกล่าวทั้งเพื่อท่องเที่ยวและทำธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ