คนร้ายวางระเบิดที่ยะลาทำให้ทหารเจ็บ 1 นาย,ยิงชาวบ้านที่ปัตตานีดับอีก 1

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2010 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายยังคงสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางในพื้นที่ จ.ยะลา ทำให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนที่ จ.ปัตตานี คนร้ายขับรถกระบะตามประกบชาวบ้านใน อ.หนองจิก ก่อนใช้อาวุธสงครามจ่อยิงเสียชีวิตอีก 1 ราย

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รายงานว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร 4032 ฉก.ยะลา 13 ว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณริมถนนในบ้านแบหอ หมู่ 2 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บเกิดอาการจุกที่หน้าอกเนื่องจากถูกแรงอัด 1 นาย หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษกล่องเหล็ก เศษสายไฟ และเศษวงจรอีเลคทรอนิก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทหารชุด รปภ.เส้นทาง รวม 12 นาย ได้เดินเท้าลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่นำมาซุกดักไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เกิดเหตุชายไทยมุสลิมวัย 33 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงเสียชีวิตบนถนนสายโคกโพธิ์-บ้านปรัง บ้านควนคูหา หมู่ 1 ต.บ่อทอง ขณะผู้ตายกำลังขี่รถจักรยานไปกินน้ำชาในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายขับรถกระบะตามประกบก่อนใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่ผู้ตายจนรถล้มคว่ำลงก่อนหลบหนีไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ