ตำรวจสวิสเดินหน้าสืบหาสาเหตุรถไฟตกรางในสวิตเซอร์แลนด์

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 25, 2010 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจสวิสเริ่มดำเนินการสืบหาสาเหตุกรณีขบวนรถไฟท่องเที่ยวกลาเซียร์ เอ็กซ์เพรสของสวิตเซอร์แลนด์เกิดอุบัติเหตุพลิกตกรางในแถบเทือกเขาแอลป์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกราว 40 ราย ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งมาในขบวนรถดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างทางที่รถไฟแล่นไปบริเวณสะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน 2 แห่งในจังหวัดวาเลส์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้โดยสารใน 3 ตู้ของขบวนรถไฟดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 210 คน

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอการสืบสวนจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งก่อนที่จะให้ข้อสรุปถึงเหตุการณ์ดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม ประธานบริษัท Matterhorn Gotthard Bahn ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขบวนรถไฟนี้สันนิษฐานว่า รางรถไฟอาจเกิดความผิดปกติจากผลกระทบของอุณหภูมิที่ร้อนจัดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นี้นับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปี โดยทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ รถไฟกลาเซียร์ เอ็กซ์เพรส เป็นขบวนรถไฟโดยสารท่องเที่ยวที่วิ่งช้าที่สุดในโลกซึ่งวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยเพียง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อนำพานักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของเทือกเขาแอลป์ ในระหว่างที่รถไฟแล่นผ่านเมืองเซอร์แมตต์ไปยังเมืองตากอากาศเซนต์ มอริตซ์ โดยรถไฟขบวนนี้ใช้ระยะเวลาเดินทางรวมกว่า 7 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ