รมว.บัวแก้ว เตรียมเดินทางไปร่วมประชุม MDGs ที่อินโดนีเซีย 3-4 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 2, 2010 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เตรียมเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม Special Ministerial Meeting for MDGs Review in Asia and the Pacific:Run Up to 2015 ระหว่างวันที่ 3-4 ส.ค.นี้ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โดยการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ การหารือเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่มีต่อการพัฒนาและการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (MDGs) ของสหประชาชาติ โดยประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกภายในปีเป้าหมาย 2558, การวางยุทธศาสตร์ความร่วมมือและหาช่องทางการสนับสนุนทางการเงินสำหรับภูมิภาคเพื่อรับมือกับความท้าทายในการดำเนินการตาม MDGs และการหารือขั้นต้นก่อนการประชุมระดับสูงว่าด้วย MDGs ระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.53 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก ซึ่งนายกรัฐมนตรีไทยตอบรับที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

สำหรับการประชุม MDGs มีผู้เข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรี 15 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ พม่า เวียดนาม ลาว ฟิจิ ปาปัวนิวกินี บังกลาเทศ อัฟกานิสถาน ศรีลังกา อิหร่าน ติมอร์เลสเต อินเดีย ญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี และไทย ตลอดจนผู้แทนระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสจากมาเลเซีย เนปาล และจีน ผู้แทนประเทศหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา และองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ