"เทพเทือก"ปัดแสดงความเห็นกรณีมีข่าวผู้ไม่หวังดีจ้องก่อเหตุรุนแรง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ผอ.ศอฉ.) ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีหน่วยงานด้านความมั่นคงประเมินสถานการณ์การก่อเหตุรุนแรงของผู้ไม่หวังดีที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่มุ่งสร้างสถานการณ์เป็นการหวังสังหารชีวิตประชาชาชนในช่วงเดือน ส.ค.นี้

"ผมยังไม่พูดลึกลงไปขนาดนั้น เพียงแต่พูดกันเรื่องฝ่ายข่าวที่นำมารายงาน" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อวานนี้ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ได้รับรายงานจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติว่าจะมีการก่อเหตุรุนแรงโดยใช้ระเบิดสังหาร ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นการก่อเหตุเพื่อข่มขวัญ หรือสร้างสถานการณ์ เช่น ระเบิดที่ไม่มีสะเก็ด การนำระเบิดไปไว้ในถังขยะหรือตู้โทรศัพท์ หรือบริเวณที่ห่างไกลชุมชน แต่จะเปลี่ยนมาเป็นการวางระเบิดในแหล่งชุมชน เพื่อหวังผลให้มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ

นายสุเทพ กล่าวว่า ในที่ประชุม ศอฉ.วานนี้ได้หารือถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์ต่างๆ โดยได้สั่งการให้บูรณาการการทำงานฝ่ายข่าว ซึ่งจะมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธานกำกับควบคุม แต่เมื่อฝ่ายข่าวมีความกังวลใจเกี่ยวกับการก่อเหตุร้าย หรือการก่อวินาศกรรมก็ต้องออกมาเตือน

"ผมสั่งการให้ตรวจสอบข่าวให้ชัดเจนแม่นยำ และต้องพูดจาให้ระมัดระวัง ไม่ให้ประชาชนตื่นตกใจจนเกินเหตุ แต่ถ้าเห็นว่ามีความชัดเจนก็ต้องบอกให้ประชาชนรู้ เพราะการแจ้งข่าวจะเป็นผลดี ประชาชนจะได้เฝ้าระมัดระวังบ้านเมือง" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ