สนง.อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนพายุไต้ฝุ่นอาจทำให้เกิดโคลนถล่มทางภาคเหนือของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 10, 2010 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนว่า ภายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือของทะเลจีนตะวันออกอาจเปลี่ยนทิศไปยังทางตะวันออก และเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเหตุโคลนถล่มในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ

ยสำนักงานอุตุฯ กล่าวว่า พายุได้ก่อตัวในวันอังคารและมีความเร็วลม 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกหนักและลมพายุรุนแรงเป็นพื้นที่วงกว้าง และอาจครอบคลุมถึงบางพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศตลอดวันพุธนี้

ส่วนปริมาณน้ำฝนสูงสุดในเดือนสิงหาคมวัดได้ที่ 84.0 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ที่เมือง โอฮารา ในเกาะไอริโมเตะ ในจังหวัดโอกินาวาทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ภายุไต้ฝุ่นซึ่งก่อตัวในช่วงเย็นของวันอังคารได้เคลื่นตัวไปทางทิศเหนือของทะเลจีนตะวันออกด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. และมีความกดอากาศบริเวณศูนย์กลางเท่ากับ 980 hPa ซึ่งความเร็วลมบริเวณศูนย์กลางอาจเพิ่มขึ้นถึง 108 กม./ชม. ในขณะที่ความเร็วลมพายุอาจสูงถึง 144 กม./ชม.

ทั้งนี้ พายุดังกล่าวอาจทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกในวันพุธนี้ รวมถึงในบางพื้นที่ของจังหวัดเคียวซูทางตะวันตกเฉียงใต้ และพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ