นายกฯ นำร่วมกิจกรรมถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ ผ่านออนไลน์ของก.ไอซีที

ข่าวทั่วไป Wednesday August 11, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีต่อประเทศและพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่เปรียบมิได้ จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “โครงการถวายพระพรออนไลน์ 12 สิงหาคม 2553" ขึ้น

ในวันนี้ (11 ส.ค.) กระทรวงฯ ได้จัดพิธีถวายพระพรออนไลน์เนื่องในวโรกาสวันเฉลิม พระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถขึ้น โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธาน และนำผู้เข้าร่วมงาน อาทิคณะรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมทำพิธีถวายพระพร

โครงการดังกล่าวนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2553 ให้ส่วนราชการระดับกระทรวงทุกกระทรวง พร้อมทั้งหน่วยงานในสังกัด จังหวัด องค์กรของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน เข้าร่วมโครงการ

การดำเนินโครงการถวายพระพรออนไลน์นั้นจะเป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศทางระบบอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้ในการถวายพระพร โดยกระทรวงฯ ได้มอบหมายให้สำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ได้จัดทำหน้าเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ขึ้น เพื่อนำไปใช้ลงเป็นหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวง กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับทุกกระทรวง ทุกจังหวัด องค์กรของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน เข้าร่วมโครงการ เพื่อนำเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ดังกล่าวไปลงบนหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงานต่างๆ เหล่านั้น อันจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับประชาชนได้แสดงความจงรักภักดีและถวาย พระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ