เลขาฯ ยูเอ็นวอนนานาชาติเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 16, 2010 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องให้นานาชาติเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในปากีสถาน หลังจากได้เดินทางไปเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยเหตุในรัฐปันจาบทางตอนใต้ของปากีสถาน

โดยนายบัน ประกาศเพิ่มเงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ปากีสถานอีก 10 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นเงินช่วยเหลือทั้งหมด 27 ล้านดอลลาร์

"ผมได้ไปตรวจพื้นที่ประสบภัยพิบัติในหลายประเทศและที่นี่นับเป็นภัยพิบัติรุนแรงที่สุดเท่าที่ผมพบมา และผมขอส่งสาส์นไปยังนานาชาติว่าเหตุภัยน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ต้องได้รับความช่วยเหลือมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ด้วย" นายบันกล่าวในงานแถลงข่าวหลังจากที่เดินทางไปตรวจการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยพิบัติพร้อมประเมินสถานการณ์เพื่อกำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ นายบันกล่าวว่า ประชาชนกว่า 10% จากจำนวนประชากร 160 ล้านคนในปากีสถานได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม พร้อมให้สัญญาว่าโลกจะไม่ทอดทิ้งชาวปากีสถานในยามที่พวกเขากำลังได้รับความเดือดร้อน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายบัน ประกาศเพิ่มเงินช่วยเหลือฉุกเฉินแก่ผู้ประสบอุทกภัยในปากีสถานเป็นจำนวน 460 ล้านดอลลาร์ สำหรับความช่วยเหลือและฟื้นฟูประเทศในระยะกลางและระยะยาวหลังจากที่ ถนน บ้านเรือน สะพาน พื้นที่เพาะปลูกจำนวนมาก และปศุสัตว์กว่าล้านชีวิตถูกทำลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ