ปลัด สธ.คาดสัปดาห์หน้าได้ผลสรุปความเห็นร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ

ข่าวทั่วไป Friday August 20, 2010 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) คาดได้ผลสรุปข้อคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุขจากฝ่ายแพทย์และประชาชนในสัปดาห์หน้า

"การประชุมวันนี้คงจะได้ข้อสรุปเบื้องต้น และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปสุดท้ายของฝ่ายสมาพันธ์ฯ" นพ.ไพจิตร์ ระบุในเว็บไซต์ สธ.

ปลัด สธ.กล่าวว่า วันนี้มีการประชุมสัมมนาเรื่อง ข้อสังเกต ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายฯ ซึ่งได้ให้แต่ละกลุ่มไปปรึกษาหารือกันก่อน โดยทางสมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นตัวแทนของผู้ปฏิบัติงานจริงๆ ได้ส่งตัวแทนจากทุกจังหวัดมาปรึกษาหารือว่า ยังมีความไม่สบายใจในมาตราหรือประเด็นอะไรบ้าง

และภายในสัปดาห์หน้า ทางแพทยสภา คณะแพทย์ของกรุงเทพมหานคร กลุ่มสถาบันผลิตแพทย์จะมีการพูดคุยกันภายในกลุ่มตัวเองด้วย รวมทั้งภาคประชาชนก็จะมีการประชุมกัน และถ้าได้ข้อสรุปของทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว สธ.จะนำข้อสรุปของที่ได้แต่ละกลุ่มปรึกษาหารือกันมาพูดคุยในที่ประชุม และดูว่าส่วนไหนน่าจะเป็นความเห็นร่วมกัน ซึ่งในฐานะที่เคยเป็นแพทย์ปฏิบัติงานมีความเข้าใจคนที่ทำงานในพื้นที่เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ