นานาประเทศร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 21, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นานาประเทศต่างร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือปากีสถานในการปฏิบัติภารกิจบรรเทาทุกข์จากเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 1,200 คน ขณะที่เหยื่อผู้ประสบภัยราว 15-20 ล้านคนต้องการอาหาร ที่พักอาศัยชั่วคราว และความช่วยเหลือฉุกเฉินเป็นการด่วน

โดยบราซิลบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านโครงการอาหารโลกและสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเพื่อใช้ในการช่วยเหลือด้านอาหาร ที่พักอาศัย เสื้อผ้า และปัจจัยบรรเทาทุกข์ที่จำเป็น

ขณะที่จีนประกาศเพิ่มการมอบเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเพิ่มอีก 50 ล้านหยวน (ประมาณ 7.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับรัฐบาลปากีสถาน หลังจากที่ได้ส่งปัจจัยบรรเทาทุกข์ล็อตแรกไปยังพื้นที่ประสบภัยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย อาหาร 30 ตัน เต้นท์ที่พัก 1,200 หลัง และยารักษาโรครวมถึงน้ำดื่มและน้ำสะอาดอีกเป็นจำนวนมาก

ส่วนอิหร่านประกาศเพิ่มการให้การช่วยเหลือปากีสถานเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เช่นเดียวกับประเทศออสเตรียที่ประกาศบริจาคเงิน 5 ล้านยูโร (6.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยเหลือประเทศดังกล่าวที่ประสบเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่มาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อินเดียได้มอบเงินช่วยเหลือ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสมทบทุนในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยในปากีสถาน และแสดงความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ