กรมอุตุฯเตือน 23 จ.ภาคเหนือ-ตอ.-อีสาน ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวทั่วไป Monday August 23, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน"ฉบับที่ 11 (90/2553) ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2553 ระบุว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้ไว้ด้วย

เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วประเทศมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง เมื่อเวลา 04.00 วันนี้(23 ส.ค.53) มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 400 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนามหรือที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่เกาะไหหลำประเทศจีนในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ