"สุเทพ"ชี้บึ้มคิงส์พาวเวอร์หวังป่วนเมือง,เตรียมนำเข้าถกด่วน ศอฉ.เช้านี้

ข่าวทั่วไป Friday August 27, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ระบุกรณีเกิดเหตุระเบิดซ้ำอีกบริเวณทางเข้าอาคารคิงส์เพาเวอร์คอมเพล็กซ์ในซอยรางน้ำเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาน่าจะหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในบ้านเมือง ซึ่งจะนำเข้าหารือในที่ประชุม ศอฉ.ช่วงเช้านี้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.คืนวานนี้ บริเวณใกล้ทางลงบันไดหนีไฟชั้นใต้ดินห่างจากตัวอาคารประมาณ 50 เมตร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดลึกประมาณ 1 เซนติเมตร กว้างประมาณ 10 เซนติเมตร บริเวณใกล้เคียงมีกระจกแตก แต่มีสะเก็ดระเบิดน้อยมาก เบื้องต้นเชื่อว่าไม่ใช่ระเบิดแสวงเครื่อง

ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยอายุประมาณ 20-25 ปีแฝงตัวเข้าไปมุงดูเหตุการณ์อยู่ด้านในแนวกั้น และติดตามเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุอย่างใกล้ชิด โดยนำตัวไปสอบสวน พยานในที่เกิดเหตุระบุว่าชายคนนี้ได้ขับขี่รถมาวนเวียนก่อนเกิดระเบิดขึ้น และหลังเกิดเหตุก็กลับมาอีก

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เชื่อว่า เหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวว่าพบเห็นบุคคลหรือรถต้องสงสัยเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุระเบิดในบริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารดังกล่าว แรงระเบิดส่งผลให้คนเก็บของเก่าได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ