ไต้ฝุ่นคอมพาสึถล่มโอกินาว่า ทางการญี่ปุ่นประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 190 เที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 1, 2010 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นคอมพาสึได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคเหนือของหมู่เกาะในจังหวัดโอกินาว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ตามเวลากรุงโตเกียวของวันอังคารที่ผ่านมา (31 ส.ค.) และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือในทะเลจีนตะวันออก ทำให้เกิดลมแรงถึง 203 กม./ชม. ที่หมู่บ้านอิเซนา และทางการญี่ปุ่นต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินกว่า 190 เที่ยว ที่เดินทางไปและออกจากโอกินาวาและพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวกว่า 25,000 คน

นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นคอมพาสึยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ในจังหวัดโอกินาวาและไฟฟ้าดับกว่า 32,000 ครัวเรือน ใน 15 เขตเทศบาลทางตอนเหนือของจังหวัด

ทั้งนี้ ณ เวลา 23.00 น. พายุคอมพาสึมีศูนย์กลางห่างจากเกาะโยรอนและหมู่เกาะอะมามิไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 170 กม. และกำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 30 กม./ชม.

นอกจากนี้ พายุคอมพาสึซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ในฤดูมรสุมของญี่ปุ่นปีนี้ ได้ก่อให้เกิดคลื่นสูงถึง 8 เมตร บริเวณรอบเกาะในจังหวัดโอกินาวาและหมู่เกาะอมามิ และคาดว่าอาจเกิดคลื่นสูงในเขตเคียวชูในวันนี้ (1 ก.ย. 53) สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ