สหรัฐสั่งอพยพประชาชนออกจากเกาะแนวปะการังในนอร์ธแคโรไลนา ขณะพายุเฮอริเคนเอิร์ลจ่อถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 1, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐนอร์ธแคโรไลนาสั่งให้มีการอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ออกจากเกาะ Ocracke Island ซึ่งเป็นเกาะที่มีเป็นที่ตั้งของแนวปะการังในนอร์ธแคโรไลนา โดยจะอนุญาตเฉพาะเรือข้ามฟากเท่านั้นที่จะเดินทางเข้าไปยังเกาะดังกล่าวได้ ขณะที่พายุเฮอริเคนเอิร์ลกำลังมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งสหรัฐ

เดิมทีนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฉุกเฉินวางแผนไว้ว่า จะอพยพประชาชนออกจากเกาะ Ocracke Island ในช่วงเช้าวันนี้ โดยการวางแผนดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อพายุเฮอริเคนเอิร์ลเคลื่อนตัวข้ามทะเลคาริบเบียนด้วยความเร็วลมสูงถึง 135 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 217 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ลินซีย์ มูนีย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฉุกเฉินกล่าวว่า คำสั่งอพยพในครั้งนี้อาจส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คนที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้

ทั้งนี้ คาดว่าอิทธิพลของพายุเฮอริเคนเอิร์ลจะทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักบนเกาะเอาเตอร์แบงค์สในรัฐนอร์ธแคโรไลนาภายในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

ศูนย์เฮอริเคนของสหรัฐพยากรณ์ว่า เฮอริเคนเอิร์ลซึ่งทวีความรุนแรงจนถึงระดับ 4 แล้วนั้น จะเคลื่อนตัวไปถึงนอกคาบสมุทรเดลมาร์วาและวอชิงตันในเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันศุกร์ที่ 3 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจะเคลื่อนตัวไปทางเหนือผ่านนิวยอร์กและบอสตัน ก่อนขึ้นฝั่งแคนาดาในวันเสาร์

จนถึงขณะนี้มีพายุเฮอริเคน 3 ลูกในมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งได้แก่พายุแดเนียลซึ่งอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุเอิร์ลซึ่งทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 และพายุโซนร้อนฟิโอนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ