คนร้ายตามประกบยิง 2 สามีภรรยาที่โคกโพธิ์ดับ/กดบึ้มทหารที่นราฯเจ็บ 3

ข่าวทั่วไป Wednesday September 1, 2010 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงสองสามีภรรยาใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เสียชีวิตขณะกำลังเดินทางไปกรีดยาง ส่วนที่ จ.นราธิวาส คนร้ายกดชนวนระเบิดหวังสังหวังชุดคุ้มครองครูขณะลาดตระเวนผ่าน ส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นบริเวณถนนชนบท ม.3 บ้านทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะที่สองสามีภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายออกไปกรีดยางตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบแล้วใช้อาวุธปืนสั้นกระหน่ำยิงจนรถจัรยานยนต์เสียหลังล้มลง หลังเกิดเหตุมีผู้นำคนเจ็บโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แต่ทั้งสองทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างทาง

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุระเบิดบริเวณริมถนนนราธิวาส-ตากใบ ม.3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ แรงระเบิดทำให้พื้นดินเป็นหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และพบชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโมถูกบรรจุไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 กก.กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ทหารสังกัดร้อย ร.1921 ฉก.นราธิวาส 36 ชุดคุ้มครองครูจำนวน 6 นาย กำลังออกลาดตระเวณตรวจตราความปลอดภัยเส้นทางให้กับคณะครูในพื้นที่ ต.ศาลาใหม่ โดยใช้รถจักรยานยนต์ เมื่อมาถึงที่เกิดคนร้ายได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบฝังไว้ แรงระเบิดส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย แต่อาการไม่รุนแรง แค่แน่นหน้าอกและหูอื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ