รัฐนิวยอร์กตื่นตัวรับมือพายุเฮอริเคนเอิร์ล คาดเกิดลมพายุรุนแรง-ฝนตกหนัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 2, 2010 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยในรัฐนิวยอร์ก โรงพยาบาล และหน่วยวางแผนฉุกเฉิน ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังในวันนี้ (2 ก.ย.) เพื่อรับมือกับพายุเฮอริเคนเอิร์ลที่คาดว่าจะทำให้เกิดลมพายุรุนแรงและฝนตกหนักในคืนวันพฤหัสบดี

โดยสำนักงานด้านภาวะฉุกเฉินในนิวยอร์ก ได้ตรวจสอบอุปกรณ์และความพร้อมของศูนย์อพยพเป็นครั้งแรกนับตังแต่ช่วงฤดูมรสุมของปีก่อน พร้อมได้เรียกประชุมร่วมกับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุให้ตรวจสอบความพร้อมในกรณีที่พายุเอิร์ลเคลื่อนที่ถึงตัวเมือง

ด้านเฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ คาดว่า พายุเฮอริเคนเอิร์ลที่ลดความรุนแรงเหลือระดับ 3 จากระดับ 4 ในวันพุธ จะเคลื่อนตัวขนานกับชายฝั่งตะวันออกในวันพฤหัสบดีก่อนจะเคลื่อนกลับสู่มหาสมุทร

โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติกล่าวว่า "เฮอริเคนเอิร์ลอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันที่ระดับความลึก 3-5 ฟุต ในบริเวณที่ได้รับการเตือนภัยพายุเฮอริเคน ส่วนพื้นที่ติดชายฝั่งอาจได้รับความเสียหายเพิ่มเติมจากคลื่นสูงในทะเล"

ทั้งนี้ รัฐนิวยอร์กอยู่ในสภาวะที่เปราะบางต่อพายุเฮอริเคนเนื่องจากอิทธิพลพายุลูกนี้อาจทำให้น้ำไหลบ่าเข้าเข้าสู่ท่าเรือนิวยอร์ก และบริเวณพื้นที่ต่ำทั้ง 5 เขต

โดยเมื่อปี 2436 อิทธิพลของพายุทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมทางรถไฟใต้ดินยกระดับในบริเวณหาดไบรห์ตัน เมืองบรุ๊คลิน และในปี 2535 พายุที่มีระดับความรุนแรงต่ำกว่าเฮอริเคนได้ทำให้เกิดน้ำท่วมทางรถไฟใต้ดินหลายสถานีรวมทั้งรันเวย์ของสนามบินลากวอร์เดีย (LaGuardia) ที่จมอยู่ใต้น้ำ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จนถึงขณะนี้มีพายุ 3 ลูกก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งได้แก่พายุแดเนียลซึ่งอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุเฮอริเคนเอิร์ล และพายุโซนร้อนฟิโอนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ