เกิดเหตุแท่นขุดเจาะน้ำมันของบ.มารินเนอร์ เอ็นเนอร์จี ระเบิดในอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2010 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาซีย์ ราเนล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุระเบิดที่แท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่งในอ่าวเม็กซิโก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.ตามเวลาเมืองฮุสตัน ซึ่งจุดที่เกิดอยู่ห่างจากอ่าวเวอร์มิลเลียนไปทางทิศใต้ประมาณ 80 ไมล์ ซึ่งอ่าวแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งตอนกลางของหลุยเซียน่า

นอกจากนี้ นายราเนลระบุว่า มีกลุ่มควันพุ่งขึ้นจากแท่นขุดเจาะ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าขณะนี้ยังมีไฟลุกใหม้อยู่หรือไม่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำ เครื่องบิน 1 ลำ และเรือยามฝั่งอีกหลายลำ ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของแท่นขุดเจาะน้ำมันบริษัทบีพีที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งการระเบิดของแท่นขุดเจาะน้ำมันบีพีส่งผลให้เกิดน้ำมันรั่วครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

สถานีโทรทัศน์ CNN รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้คือแท่นขุดเจาะ Vermilion Oil หมายเลข 380 ของบริษัทมารินเนอร์ เอ็นเนอร์จี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองฮุสตัน

ขณะที่นายจอห์น เอ็ดเวิร์ดส โฆษกหน่วยยามชายฝั่ง กล่าวกับ CNN ว่า มีพนักงานประจำที่แท่นขุดเจาะดังกล่าว 13 คน ซึ่งขณะนี้พบว่ามีพนักงานหายไป 1 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ